Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị
Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã. Dự và làm diễn giả cho hội nghị có Thạc sỹ Trịnh Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Bưu Điện.
Tại đây, các đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQVN xã, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQVN xã; đại diện BGH, cán bộ phụ trách CNTT các nhà trường; Trưởng, phó trạm y tế; Trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn xã được Thạc sỹ Trịnh Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Bưu Điện truyền tải các nội dung về "thay đổi", "thích ứng", "chuyển mình", "kỷ nguyên mới".
Ảnh: Thạc sỹ Trịnh Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Bưu Điệnlà diễn giả tại hội nghị
Bằng việc chia sẻ những câu chuyện thực tế, những tình huống trong công tác quản lý, tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính, các ví dụ sinh động và dễ hiểu, Thạc sỹ Trịnh Anh Tuấn đã hệ thống 08 tư duy cốt lõi để mỗi cá nhân sẵn sàng thay đổi và thích ứng trong môi trường công vụ hiện đại đó là:
1. Khó khăn lớn nhất của chuyển đổi là thay đổi thói quen – Thói quen cũ dễ gây trì trệ, cần chủ động làm mới mình.
2. Giao tiếp bằng tư duy logic – Giao tiếp hiệu quả không chỉ bằng cảm xúc mà cần lý trí và sự rõ ràng.
3. Luôn xác định "con khỉ trên vai" – Nhận diện đúng trách nhiệm và tránh việc giao việc không đúng người.
4. Cần có tư duy "một chạm" – Làm việc nhanh, hiệu quả, tinh gọn, hạn chế thao tác rườm rà.
5. Phối hợp làm việc nhóm hướng tới kết quả chung – Cái tôi phải nhường chỗ cho cái "chúng ta".
6. Hãy thay đổi ngay cả khi đang ở trạng thái tốt nhất – Không tự mãn, luôn chủ động đổi mới.
7. Tập trung cho việc của mình – Làm tốt việc của mình là nền tảng để tập thể phát triển.
8. Luôn nỗ lực để trở thành chiếc bút chì sắc nhọn – Tự hoàn thiện mỗi ngày, kiên trì mài giũa bản thân.
Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị
Hội nghị vừa là chìa khóa, vừa là chất xúc tác giúp mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị đổi mới tư duy, đổi mới chính mình, đây là con đường duy nhất để thích nghi và phát triển, đồng thời đánh thức tinh thần đổi mới trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Hãy cùng nhau THAY ĐỔI để thích ứng, để dẫn đầu và để tạo dựng một nền hành chính phục vụ nhân dân ngày một chuyên nghiệp, hiện đại.
Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị
Chúng ta chỉ có thể thay đổi xã hội khi chính chúng ta thay đổi trước tiên – từ thái độ phục vụ đến cách tiếp cận công việc và tiếp cận người dân. Hãy xem mỗi phản ánh, mỗi lời góp ý của người dân là một cơ hội để chúng ta hoàn thiện và tiến lên "Thay đổi để thích ứng, bước chuyển mình cần thiết trong giai đoạn mới"./.